keyboard_arrow_left กลับ

พูดคุยกับ น้องแพทตินั่ม ด.ช.วีระสิทธิ์ ธีรคุณวิศิษฎ์ (ศิษย์เก่าคนเก่งของอนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษม)

watch_later 27 ก.ค. 2563
person ณัฐณิชา ถินคำไสย์

พูดคุยกับ น้องแพทตินั่ม ด.ช.วีระสิทธิ์ ธีรคุณวิศิษฎ์

ศิษย์เก่าคนเก่งของอนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษม

หนุ่มน้อยมีสไตล์วัย 11 ปี คนนี้ ดีกรีเทพมือกลองจากเวที 10 สุดยอดเด็กอัจฉริยะพันธุ์จิ๋ว จากรายการ Super 10 ในปี 2019 “น้องแพทตินั่ม-ด.ช.วีระสิทธิ์ ธีรคุณวิศิษฎ์” ซึ่งในปัจจุบันน้องกำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนอัสสัมชัญ หลักสูตรภาษาอังกฤษ หนึ่งในศิษย์เก่าคนเก่งที่อนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษม อยากให้ทุกคนได้ทำความรู้จัก

“จุดเริ่มต้นของบนเวที 10 สุดยอดเด็กอัจฉริยะพันธุ์จิ๋ว ในรายกาย Super 10”

ครั้งแรกเลยคือมีทีมงานติดต่อคุณแม่มาให้ผม ไปออดิชั่นรายการ Super 10 พอออดิชั่นผ่าน ก็ได้ไปแสดงความสามารถในรายการSuper10 ครับ รายการนี้ ผมมีโอกาสได้ไปโชว์ความสามารถถึง 3 รอบด้วยกันครับ รอบแรกที่ออกทีวี เรียกว่ารอบออดิชั่น มีเด็กมาโชว์ความสามารถเยอะถึง 150 กว่าคน แล้วทางรายการคัดเหลือ 30 คนในรอบที่ 2 คือรอบ Semi-final พอผมรู้ผมได้เข้ารอบด้วย ผมดีใจมากครับ กริ๊ดเลย!!! ตอนนั้นผมไม่ได้คาดหวังว่าผมจะได้เข้ารอบถึง 10 คนสุดท้ายในรอบที่ 3 เลยด้วยซ้ำ แค่ได้กลับมาโชว์บนเวทีและทำมันอย่างเต็มที่ ผมก็พอใจมากที่สุดแล้วครับ และเวทีนี้ ก็เป็นเวทีที่ผมภูมิใจมากที่สุดด้วยครับ จริงๆตอนนั้นต้องขอขอบคุณคุณครูอนุบาลเด่นหล้า ทุกท่านที่ช่วยโหวตให้ผมจนผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ได้คะแนนโหวตสุงสุดด้วยครับ ขอบพระคุณมากๆ ครับ^^

“ความชอบในด้านดนตรีเริ่มตั้งแต่เมื่อไหร่”

ถ้าเอาความชอบจริง ๆ ตั้งแต่จำความได้ผมก็เริ่มชอบดนตรีแล้วครับ จนผมอายุ 4 ขวบ คุณแม่เห็นว่าผมชอบดนตรี เลยพาผมไปสมัครเรียนเปียโน และได้ซื้อคีย์บอร์ดให้ผมซ้อมที่บ้านด้วย หลังจากเรียนได้สักพักผมก็เริ่มแกะเพลงเอง เพลงแรกที่แกะคือแกะเพลง Jingle Bells ตอนก่อนปีใหม่ ซึ่งเป็นเพลงที่ครูยังไม่ได้สอน คุณพ่อคุณแม่เริ่มเห็นแววด้านดนตรีตั้งแต่ตอนนั้นครับ

“ค้นพบว่าตัวเองชอบกลองตอนไหน”

จุดเริ่มต้นจริงๆ คือการแอบดูเพื่อนเล่นกลองครับ 555 ต้องเล่าย้อนกลับไปตอนที่เรียนอยู่ที่อนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษม นะครับ ในช่วงแรกแม่ให้ผมนั่งรถโรงเรียนเพราะแม่ไม่ค่อยมีเวลามาส่ง แต่พอผมอยู่อนุบาล 3 ห้องตรงข้ามเป็นห้องซ้อมกลอง ผมก็ได้ยินเสียงกลองทุกวัน จนวันนึงผมขอครูประจำชั้นเข้าไปดู และครูก็พาผมเข้าไปดูนะครับ 555 ซึ่งช่วงที่ผมขอเข้าไปดูนั้นเป็นเทอมที่สองที่เพื่อนๆ เริ่มซ้อมเพลงกัน ด้วยความที่ผมซนครับ ครูฟลุ๊ค (ครูดนตรี) เลยถามผมว่าชอบมั้ย? อยากลองตีกลองดูมั้ย? ผมเลยไปลองดู และผมก็ทำได้ ผมตีได้ทั้งเพลงทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้เรียน แค่ไปนั่งดู คุณครูเลยบอกคุณแม่ว่าผมมีแวว น่าจะสนับสนุน คุณแม่เลยสมัครคอร์สดนตรีเดี่ยวที่เด่นหล้าให้ครับ

“เวทีแรกที่ได้แสดงความสามารถด้านการตีกลอง”

เวทีแรกที่ผมได้โชว์กลองเลยคือที่อนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษมครับ ตอนนั้นผมอยู่อนุบาล 3 และเพลงแรกที่ผมโชว์คือเพลงไม่บอกเธอครับ ซึ่งเป็นเพลงแรกที่ผมได้ลองตี และเป็นเพลงแรกที่คุณครูเห็นแววตีกลองของผมด้วย

 “ตอนอยู่อนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษมมีฉายาว่า แพทตินั่มเต็มถัง ได้ฉายานี้มาได้อย่างไร”

ตอนนั้นผมค่อนข้างซน พลังเยอะ พลังเหลือเฟือมาก คุณครูเลยตั้งฉายาให้ว่าแพทตินั่มเต็มถังครับ

“ครอบครัวมีส่วนช่วยให้เราค้นหาตัวเองอย่างไร”

พอผมเริ่มรู้ว่าตัวเองชอบกลอง คุณแม่ก็ให้ผมลงเรียนกลองกับที่โรงเรียนตั้งแต่ตอนนั้น นอกจากเวลาที่ผมได้ซ้อมกลองที่โรงเรียน คุณแม่ก็ได้ซื้อกลองเด็กไว้ให้ผมฝึกซ้อมที่บ้านด้าน ซึ่งตอนนี้กลองนั้นได้พังไปแล้ว 555

“ไอดอลของน้องแพทตินั่ม”

ผมมีไอดอลเป็นพี่ชัช Body slam ครับ เพราะว่าพี่เขาเท่ ชอบถึงขั้นไป Workshop กับพี่เขาด้วยครับ พี่เขาก็สอนเทคนิค สอนสกิลต่าง ๆ ให้ความรู้เยอะมากเลยครับ

“คิดว่าจะไปให้สุดด้านดนตรีแค่ไหน”

สำหรับผมดนตรีสามารถต่อยอดไปได้เยอะเลยครับ มีอีกหลายอย่างให้ผมได้ทดลองทำในตอนนี้และอนาคต ผมอยากเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด เพื่อค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบและทำมันได้ดีจริง ๆ ครับ

“ความฝัน”

ผมมีความฝันว่าอยากเป็น Sound Engineer และเป็นนักดนตรีครับ

“แบ่งเวลาเรียน กับเวลาเล่นดนตรีอย่างไร”

อย่างแรกเลยคือตั้งใจเรียนในห้องเรียนให้รู้เรื่องครับ พอกลับบ้านมาก็ทำการบ้านให้เสร็จเรียบร้อยก่อน แล้วค่อยมาซ้อมดนตรีครับ นอกจากนั้นผมก็ยังเล่นบาสกับเพื่อนที่โรงเรียนบ้าง ไม่ได้เรียนหนักหรือซ้อมหนักมากเกินไปครับ ผมแบ่งเวลาให้มันพอดี และต้องได้เล่นสนุกกับเพื่อนด้วยครับ

 “พ่อแม่เคยกดดันทั้งเรื่องเรียนและดนตรีไหม”

ผมโชคดีมากเลยครับ เรื่องเรียนพ่อแม่ไม่กดดันเลย ท่านจะแนะนำให้ผมตั้งใจเรียนในห้องเรียนอย่างเต็มที่ แล้วก็ทำการบ้านให้เสร็จจะได้แบ่งเวลาไปซ้อมด้วย แม่จะห่วงเรื่องการซ้อมดนตรีมากกว่า อยากให้ผมมีเวลามาซ้อมดนตรีด้วย เพราะถ้าเรียนแล้วไม่ได้ซ้อมเลย เวลากลับมาเรียนแต่ละครั้งอาจจะหมดเวลาไปกับการทบทวนสิ่งที่เรียนมาคราวที่แล้ว ทำให้มีเวลาในการเรียนรู้สกิลใหม่ ๆ น้อยลงครับ

“คำพูดจากครอบครัวที่เป็นแรงผลักดัน”

สู้ สู้… เป็นคำพูดง่ายๆ ที่ทำให้ผมผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มาได้ครับ มีเหตุการณ์หนึ่งที่ผมเคยท้อแท้ และผิดหวังจากเวทีประกวด ตอนนั้นน่าจะอายุ 6 ขวบได้ครับ ผมเข้าประกวดเวทีเดอะคริสตัล พอถึงช่วงประกาศรางวัล เขาก็ประกาศชื่อคนอื่นไปเรื่อยๆ จนเกือบหมด ผมเริ่มถอดใจว่าตัวเองคงไม่ได้ และก็มีคำถามด้วยว่า ทำไมเราถึงไม่ได้ เราก็ทำเต็มที่แล้วนะ คุณพ่ออุ้มผมขึ้นมา แล้วคุณแม่ก็บอกว่า “สู้สู้” ก่อนที่พิธีกรจะประกาศรางวัลชนะเลิศ ซึ่งมันก็เป็นชื่อของผม… ตอนแรกเข้าใจว่าเขาประกาศรางวัลครบหมดแล้ว เพราะว่าประกาศไปหลายชื่อมากแล้วครับ

“ฝากถึงน้อง ๆ ที่มีความชอบด้านดนตรี”

สำหรับน้องคนที่ค้นพบสิ่งที่ตัวเองชอบแล้ว ผมอยากให้ซ้อมเยอะๆ ทำมันให้เต็มที่และดีที่สุดนะครับ และสำหรับน้องๆ ที่กำลังค้นหาความชอบของตัวเองอยู่ ไม่ต้องกดดันนะครับ ทดลองไปเรื่อยๆ ผมว่าพวกเราโชคดีมากเลย ที่ได้เรียนที่อนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษม เพราะที่โรงเรียนมีกิจกรรมเกี่ยวกับดนตรีมากมายให้เราได้ค้นหาตัวเอง ที่สำคัญเลยนะครับ ต้องตั้งใจเรียนในห้องเรียน เราจะได้มีเวลามาทำสิ่งที่เราชอบครับ

ฝากติดตามผลงาน

IG : PlatinumSuper10

FB: แพทตินั่มเต็มถังFC

YouTube: Platinum Veerasi

ข่าวเด่นหล้าอื่นๆ

4

ก.ค.

2565

Positive Parenting Tips เคล็ดลับการเลี้ยงลูกเชิงบวก Kind and Firm ใจดี แต่เอาจริง ผู้ปกครองหลายท่านคงจะเกิดความสับสน ว่าตกลงจะเลี้ยงลูกด้วยวิธีไหนดี ระหว่างใจดี และตอบสนองความต้องการของลูก หรือจะเลี้ยงด้วยความเข้มงวด และหลายท่านคงจะตัดสินใจเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือไม่ก็จบลงด้วยการตามใจบางครั้ง และเข้มงวดบางครั้ง และเกิดความไม่สม่ำเสมอในการฝึกวินัยลูก และที่แย่ไปกว่านั้นคือ มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเข้มงวดเกินไป และอีกฝ่ายใจดีเกินไป จนลูกเกิดความสับสน และทำให้การฝึกวินัยลูกเสียไปหมดทั้งระบบ วันนี้ โรงเรียนเด่นหล้า พระราม 5 ขอนำเสนอเทคนิคการเลี้ยงลูกเชิงบวกข้อที่ 1 คือ Kind and Firm at the Same Time (ใจดี แต่เอาจริงในเวลาเดียวกัน) ตัวอย่างการใช้ Kind and Firm at the Same Time 1. ลูกไม่อยากแปรงฟัน “แม่รู้ว่าหนูไม่อยากแปรงฟันมางั้นเรามาแปรงฟันด้วยกันดีกว่า ” (Kind คือ ยอมรับความรู้สึกว่าลูกไม่ชอบ และ […]

อ่านต่อ

15

พ.ย.

2565

Denla Weekly News จดหมายสัมพันธ์ฉบับวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือข้อเสนอแนะ ได้ดังนี้ ธุรการ Line@: https://lin.ee/vz3n6OW Tel. 02-459-5692-4 การเงิน Line@: https://lin.ee/ZyQtlbL Tel. 02-459-5692-4 หลักสูตร DLTS – Denla Trilingual School ฝ่ายอนุบาล (Pre-school) และฝ่ายประถม (Primary) Line: @dlts Tel. 099-354-3937, 062-821-4964 หลักสูตร Denla Playgroup Line@: https://lin.ee/RrTogQB Tel. 099-349-7470 คอร์สพิเศษหลังเลิกเรียน Line@: https://page.line.me/005erznf Tel. 099-3494370 สายตรงครูใหญ่ https://www.denlaschool.ac.th/rama5-contact/ 15/11/65 #เด่นหล้าพระราม5

อ่านต่อ

7

พ.ย.

2565

Denla Weekly News จดหมายสัมพันธ์ฉบับวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือข้อเสนอแนะ ได้ดังนี้ ธุรการ Line@: https://lin.ee/vz3n6OW Tel. 02-459-5692-4 หลักสูตร DLTS – Denla Trilingual School ฝ่ายอนุบาล (Pre-school) และฝ่ายประถม (Primary) Line: @dlts Tel. 099-354-3937, 062-821-4964 หลักสูตร Denla Playgroup Line@: https://lin.ee/RrTogQB Tel. 099-349-7470 คอร์สพิเศษหลังเลิกเรียน Line@: https://page.line.me/005erznf Tel. 099-3494370 สายตรงครูใหญ่ https://www.denlaschool.ac.th/rama5-contact/ 7/11/65 #เด่นหล้าพระราม5

อ่านต่อ