keyboard_arrow_left กลับ

พูดคุยกับ “น้องนภัทร ด.ญ ธนภัทร สัมพันธ์ทรัพย์” ศิษย์เก่าคนเก่งของอนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษม

watch_later 3 พ.ย. 2563
person ณัฐณิชา ถินคำไสย์

พูดคุยกับ “น้องนภัทร ด.ญ ธนภัทร สัมพันธ์ทรัพย์”

ศิษย์เก่าคนเก่งของอนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษม

สาวน้อยวัยอายุ 13 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ที่โรงเรียนอัญสัมชัญธนบุรี น้องนภัทรคือเจ้าของฉายา “ตัวจี๊ด” ตอนอยู่อนุบาลเด่นหล้า และตอนนี้้น้องกำลังมุ่งมั่นตั้งใจเดินตามความฝันการเป็นน้องร้อง

 Q: ตอนเด็กๆ ช่วงอนุบาลคิดว่าตัวเองเป็นเด็กยังไง

ตอนนั้นหนูเป็นเด็กกล้าแสดงออกค่ะ ชอบทำกิจกรรม ชอบเต้น ชอบร้องเพลง เป็นเด็กที่ซนและแสบมากค่ะ จนครูที่อนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษม ตั้งฉายาให้ว่า “ตัวจี๊ด” เพราะเป็นเด็กที่เต้นแรงกว่าใครเพื่อนเลยค่ะ

Q: ถ้านึกถึงตอนอยู่ที่อนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษม นึกถึงอะไร

สนามเด็กเล่นค่ะ ชอบสนามเด็กเล่นที่เด่นหล้ามากๆ ค่ะ เครื่องเล่นเยอะ มีสนามเด็กเล่นหลายโซนด้วยค่ะ ทั้งในร่มและกลางแจ้ง ที่ชอบที่สุดคือสไลเดอร์ ยิ่งเล่นกับเพื่อนยิ่งสนุก ตื่นเต้นค่ะ แล้วหนูก็ชอบสระว่ายน้ำด้วยค่ะ สุดท้ายหนูนึกถึงอาหารค่ะ อาหารที่นี่ให้เยอะและก็อร่อยมากค่ะ

Q: ความฝันในตอนนี้

อยากเป็นศิลปิน นักร้อง ไอดอลค่ะ

Q: จุดเริ่มต้นของการชอบร้องเพลง

สนใจจริง ๆ คือตอนที่หนูเข้ามาอยู่ในโรงเรียนอัญสัมชัญธนบุรีค่ะ ช่วงประมาณ ป.4 ค่ะ หนูเรียนร้องเพลงกับครูที่โรงเรียน หนูก็ไม่แน่ใจว่าคุณครูเห็นแววตอนไหน หรือเห็นจากอะไรถึงมาชวนให้หนูไปออดิชั่นเข้าวงประสานเสียงของที่โรงเรียน หนูเลยลองไปดูค่ะ ครั้งแรกที่ไปออดิชั่นก็ผ่านเลยค่ะ ทำให้หนูได้เข้ามาอยู่ในวงของโรงเรียนค่ะ

Q: ทำไมถึงชอบร้องเพลง

ทุกครั้งที่ร้องเพลงหนูมีความสุขมากค่ะ และพอได้เข้ามาอยู่ในวงประสานเสียงของที่โรงเรียน ยิ่งทำให้หนูมั่นใจว่าหนูอยากเดินเส้นทางนี้ค่ะ

Q: แนวเพลงไหนที่ชอบ

ตอนนี้ชอบแนวเพลง Pop Jazz ค่ะ

Q: ผลงานที่ผ่านมามีอะไรบ้างคะ

ได้รับคัดเลือกกิจกรรม ACT Music Gifted, ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 การประกวดเดี่ยวขับร้องประถมศึกษา เข้าประกวด Star Maker Contest, ได้รางวัลชนะเลิศ ได้รางวัลชนะเลิศเหรียญทองประเภทขับร้องเดี่ยวสากลระดับมัธยมต้น และได้รางวัลชนะเลิศการแข่งขัน Act ลูกทุ่งคอนเทสต์ 2019 ค่ะ

Q: แรงผลักดันสำคัญที่ช่วยให้น้องนภัทรมุ่งมั่นตั้งใจ ทั้งในการร้องเพลงและการเรียน

สำคัญที่สุดคือครอบครัวค่ะ ไม่ว่าหนูจะอยากทำอะไร พ่อแม่เค้าจะสนับสนุนเต็มที่ค่ะ แล้วก็คุณครูที่โรงเรียนทุกท่านที่ส่งเสริมหนูในการร้องเพลงตลอดมา รวมถึงเพื่อนทุกคนที่คอยมาเชียร์ คอยให้กำลัง คอยโหวตให้หนูทุกครั้งที่หนูมีการประกวดค่ะ ทั้งหมดนี้เป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้หนูมีความมุ่งมั่นตั้งใจทั้งในการเรียนและร้องเพลงค่ะ

Q: ฝากถึงน้อง ๆ ที่กำลังเดินทางตามความฝันของตัวเอง

ถ้าเราเจอความฝันของตัวเองแล้วนะคะ อย่าทอดทิ้งความฝัน อย่ายอมแพ้ ทำมันให้เต็มที่ค่ะ

Q: น้องนภัทรมีช่วงเวลาที่อยากยอมแพ้มั้ยคะ

มีค่ะ เวลาที่หนูท้อหรือเหนื่อยกับอะไรก็แล้วแต่ หนูก็จะบอกกับตัวเองเสมอว่า “เดี๋ยวมันก็ผ่านไป” ส่วนใหญ่เรื่องที่ทำให้หนูท้อจะเป็นเรื่องการร้องเพลงมากกว่าการเรียนค่ะ ด้านการเรียนหนูจะสบาย ๆ หนูตั้งใจเรียนในห้องเรียนเต็มที่อยู่แล้วค่ะ เลยไม่ได้ห่วงเรื่องนี้ แต่การร้องเพลง บางครั้งมันก็ยากเวลาที่หนูต้องไปแข่งกับคนอื่นที่มีประสบการณ์มากกว่า หนูเลยต้องมีความพยายามตรงจุดนั้นให้มากขึ้นเป็นสองเท่าค่ะ ส่วนคุณแม่จะคอยให้กำลังใจและดูอยู่ตลอด ทุกครั้งที่เห็นว่าหนูท้อ หนูเหนื่อย แม่ก็จะบอกว่า “ไม่เป็นไรนะลูก มีความสุขกับสิ่งที่หนูกำลังทำก็พอ แม่อยู่ข้าง ๆ เสมอ”

Q: ฝากความรู้สึกถึงคุณครูอนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษม

หนูขอบคุณครูที่ดูแลหนูอย่างดีมาตลอด อย่างเรื่องการเรียน ครูจะคอยให้คำปรึกษาเวลาที่หนูทำไม่ได้ หรือไม่เข้าใจ และในด้านที่หนูถนัดครูก็จะคอยส่งเสริมหนู เปิดโอกาสให้ได้ทำกิจกรรมตลอด การเรียนที่เด่นหล้าเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่หนูมีความสุขมากค่ะ

อัลบั้มภาพ

ข่าวเด่นหล้าอื่นๆ

4

ก.ค.

2565

Positive Parenting Tips เคล็ดลับการเลี้ยงลูกเชิงบวก Kind and Firm ใจดี แต่เอาจริง ผู้ปกครองหลายท่านคงจะเกิดความสับสน ว่าตกลงจะเลี้ยงลูกด้วยวิธีไหนดี ระหว่างใจดี และตอบสนองความต้องการของลูก หรือจะเลี้ยงด้วยความเข้มงวด และหลายท่านคงจะตัดสินใจเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือไม่ก็จบลงด้วยการตามใจบางครั้ง และเข้มงวดบางครั้ง และเกิดความไม่สม่ำเสมอในการฝึกวินัยลูก และที่แย่ไปกว่านั้นคือ มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเข้มงวดเกินไป และอีกฝ่ายใจดีเกินไป จนลูกเกิดความสับสน และทำให้การฝึกวินัยลูกเสียไปหมดทั้งระบบ วันนี้ โรงเรียนเด่นหล้า พระราม 5 ขอนำเสนอเทคนิคการเลี้ยงลูกเชิงบวกข้อที่ 1 คือ Kind and Firm at the Same Time (ใจดี แต่เอาจริงในเวลาเดียวกัน) ตัวอย่างการใช้ Kind and Firm at the Same Time 1. ลูกไม่อยากแปรงฟัน “แม่รู้ว่าหนูไม่อยากแปรงฟันมางั้นเรามาแปรงฟันด้วยกันดีกว่า ” (Kind คือ ยอมรับความรู้สึกว่าลูกไม่ชอบ และ […]

อ่านต่อ

15

พ.ย.

2565

Denla Weekly News จดหมายสัมพันธ์ฉบับวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือข้อเสนอแนะ ได้ดังนี้ ธุรการ Line@: https://lin.ee/vz3n6OW Tel. 02-459-5692-4 การเงิน Line@: https://lin.ee/ZyQtlbL Tel. 02-459-5692-4 หลักสูตร DLTS – Denla Trilingual School ฝ่ายอนุบาล (Pre-school) และฝ่ายประถม (Primary) Line: @dlts Tel. 099-354-3937, 062-821-4964 หลักสูตร Denla Playgroup Line@: https://lin.ee/RrTogQB Tel. 099-349-7470 คอร์สพิเศษหลังเลิกเรียน Line@: https://page.line.me/005erznf Tel. 099-3494370 สายตรงครูใหญ่ https://www.denlaschool.ac.th/rama5-contact/ 15/11/65 #เด่นหล้าพระราม5

อ่านต่อ

7

พ.ย.

2565

Denla Weekly News จดหมายสัมพันธ์ฉบับวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือข้อเสนอแนะ ได้ดังนี้ ธุรการ Line@: https://lin.ee/vz3n6OW Tel. 02-459-5692-4 หลักสูตร DLTS – Denla Trilingual School ฝ่ายอนุบาล (Pre-school) และฝ่ายประถม (Primary) Line: @dlts Tel. 099-354-3937, 062-821-4964 หลักสูตร Denla Playgroup Line@: https://lin.ee/RrTogQB Tel. 099-349-7470 คอร์สพิเศษหลังเลิกเรียน Line@: https://page.line.me/005erznf Tel. 099-3494370 สายตรงครูใหญ่ https://www.denlaschool.ac.th/rama5-contact/ 7/11/65 #เด่นหล้าพระราม5

อ่านต่อ